Những hành trang Au Pair không thể thiếu!

Tham gia Au Pair Pháp, bạn sẽ dành thời gian sinh sống cùng gia đình bản xứ, trải nghiệm văn hoá tại Pháp. Đến một vùng đất mới sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ nhất định. Việc chuẩn bị đầy đủ hành trang bao gồm cả kiến thức và vật dụng chính là bước đệm hoàn hảo cho trải nghiệm Au Pair sắp tới. Cùng VFE tìm hiểu hành trang cần thiết để hành trình Au Pair trở nên thành công nhất nhé!

Nghiên cứu kĩ thông tin về chương trình Au Pair

Trong quá trình tham gia Au Pair, bạn có thể sẽ gặp tình huống bất đồng quan điểm với gia đình nuôi. Trong trường hợp này, bạn hãy mạnh dạn nêu rõ ý kiến cá nhân nếu bạn cảm thấy có gì không ổn với sự thay đổi thời gian làm việc, hay bất kì yêu cầu gì không hợp lí và không có trong hợp đồng. Đồng thời, chú ý tìm hiểu những quyền lợi của Au Pair Pháp theo pháp luật, và nắm thông tin liên hệ của chính quyền địa phương hay tổ chức hỗ trợ Au Pair trong trường hợp cần thiết.

nghien-cuu-ky-thong-tin-chuong-trinh-au-pair
Nghiên cứu kĩ thông tin về chương trình Au Pair

>>> XEM THÊM: Chi tiết về chương trình Au Pair ở Pháp

Tìm hiểu thông tin về gia đình tại Pháp

Khi nhận được thông tin về gia đình nuôi. Bạn nên đọc kĩ từng thông tin thành phố họ sinh sống, nghề nghiệp của bố mẹ nuôi, đặc biệt là con của họ. Về phần trẻ, bạn cần đặc biệt chú ý đến xem các em đang ở độ tuổi nào, tính cách hướng nội hay hướng ngoại, thích chơi môn thể thao hay nhạc cụ nào, có mắc bệnh mãn tính gì không, có bị dị ứng với đồ ăn thức uống gì không… Nắm các thông tin trên càng chi tiết thì thời gian tham gia Au Pair của bạn sẽ càng trở nên dễ dàng.

Xem thêm  Tìm hiểu về Phí đóng góp CVEC
tim-hieu-thong-tin-ve-gia-dinh-nhan-nuoi
Tìm hiểu thông tin về gia đình tại Pháp

Có kế hoạch rèn luyện tiếng Pháp phù hợp

Au Pair là cơ hội rèn luyện tiếng Pháp rất tốt, nhưng đừng chờ khi sang Pháp mới bắt đầu tập trung cải thiện tiếng Pháp, đặc biệt là kĩ năng nghe và kĩ năng nói. Thử tưởng tượng là ngay những câu giao tiếp cơ bản bạn cũng phải suy nghĩ rất lâu mới nói được thì việc hoà nhập sẽ tốn thời gian đến chừng nào. Vậy nên hãy chủ động luyện nói tiếng Pháp ngay bây giờ bằng mọi cách từ việc ghi âm lại lời của bản thân đến việc giao lưu trò chuyện với người bản xứ qua nền tảng Internet…

Nắm rõ những nét cơ bản về văn hóa Pháp

Việc sống chung với quan điểm, văn hoá, thậm chí là tôn giáo khác nhau sẽ không tránh khỏi những mâu thuẫn nhất định. Bạn đừng quá lo lắng bởi điều này là hoàn toàn bình thường và phổ biến. Việc tìm hiểu về phong cách sống, văn hoá của người Pháp chính là bước đầu giúp bạn nhanh chóng hoà hợp hơn với gia đình nuôi và môi trường sống mới.

hieu-co-ban-ve-van-hoa-phap
Nắm rõ những nét cơ bản về văn hóa Pháp

Chuẩn bị những kỹ năng cơ bản, ví dụ như trông trẻ

Bạn đừng quá lo lắng khi bản thân chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ. Hãy thử bắt đầu tìm lời khuyên, tham khảo thêm kinh nghiệm từ chính mẹ và chị gái của bạn. Chăm sóc trẻ không đơn giản chỉ là chơi với trẻ, bạn cũng cần biết những kĩ năng như sơ cứu vết thương, phòng bệnh cho trẻ…

Xem thêm  Vũ Lan Anh – Cô gái “lên hương” nhờ đi du học Pháp

Bạn hoàn toàn có thể tìm những cuốn sách, video hướng dẫn trên mạng hay  những buổi đào tạo trực tiếp về kĩ năng chăm sóc trẻ. Cuối cùng, chăm sóc trẻ nhỏ bảo khó thì cũng không hẳn, dễ thì cũng không đúng, điều quan trọng nhất chính là các bạn Au Pair rèn luyện tính kiên trì và nhẫn nại.

hoc-trong-tre-truoc-khi-tham-gia-au-pair
Chuẩn bị những kỹ năng cơ bản, ví dụ như trông trẻ

>>> XEM THÊM: Những kỹ năng không thể bỏ qua khi tham gia Au Pair

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân

Sang một vùng đất mới bạn cũng cần thời gian để thích nghi và làm quen, mọi thứ không hề có sẵn như ở trong nước, do đó, việc chuẩn bị kĩ lưỡng các đồ dùng cá nhân rất cần thiết. Cụ thể như, trang phục phù hợp với thời tiết, đồ dùng cá nhân và đồ trang điểm thường dùng, một số loại thuốc căn bản hay những cuốn sách yêu thích…
Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị một món quà gặp mặt nhỏ cho gia đình nuôi. Món quà không cần mang giá trị cao về tiền bạc, có thể chỉ là vài cuốn truyện tranh dành cho các bạn nhỏ trong gia đình hoặc vài món đặc sản nổi tiếng từ đất nước Việt Nam. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt đẹp ngay từ những phút ban đầu gặp mặt.

Không quên yếu tố khí hậu tại Pháp

Các thông tin về điều kiện tự nhiên, thời tiết của nơi ở gia đình nuôi cũng cần được bạn xem xét. Pháp có khí hậu ôn hoà, không quá nóng cũng không quá lạnh, nhưng nhiệt độ giữa các mùa có sự khác nhau rõ rệt.

Xem thêm  [Cập nhật] Lệ phí đăng ký và lịch thi DELF-DALF 2024 mới nhất

Hãy chuẩn bị cả quần áo ấm và quần áo mỏng cho mọi mùa phù hợp với vị trí địa lí nơi bạn sắp sống. Ngoài ra, bạn cũng nên có dự phòng trường hợp cơ thể gặp dị ứng với thời tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *