Từ A-Z về École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique – trường đào tạo nước hoa, mỹ phẩm hàng đầu

Nếu bạn là người yêu thích nước hoa, mỹ phẩm và đang quan tâm đến chương trình thạc sĩ liên quan đến 2 lĩnh vực này thì École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique là ngôi trường dành cho bạn. Hãy cùng VFE khám phá những thông tin cơ bản liên quan đến chương trình đào tạo, học phí, điều kiện ứng tuyển vào ngôi trường đào tạo Nước hoa và Mỹ phẩm này qua bài viết dưới đây nha! 

Giới thiệu chung về École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique

Trường đào tạo Nước hoa và Mỹ phẩm École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu đào tạo nên các chuyên gia trẻ nắm vững các quy trình về sản xuất, chất lượng, tiếp thị hoặc bán các sản phẩm nước hoa và đồ trang điểm. Trường hiện có 2 cơ sở tại Paris và Grasse.

Kể từ khi thành lập đến nay, trường đào tạo Nước hoa và Mỹ phẩm École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều công ty và tổ chức trong ngành nước hoa như Dior, Interparfum, L’Oréal, IFF, Firmenich, Takasago, Givaudan và Fédération Française du Parfum. Những công ty và tổ chức này thường xuyên tham gia vào việc cấu trúc chương trình giáo dục phù hợp với các xu hướng mới của ngành nước hoa và mỹ phẩm.

Những con số nổi bật của École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique:

  • 93% sinh viên có việc làm trong 6 tháng từ khi tốt nghiệp 
  • Hơn 150 công ty đối tác trong lĩnh vực nước hoa và mỹ phẩm
  • 70 giảng viên tại 2 cơ sở Paris và Grasse
  • 18% sinh viên là người nước ngoài
tu-a-z-ve-ecole-superieure-du-parfum-&-de-la-cosmetique
Từ A-Z về École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique

>>> XEM THÊM: Du học Pháp ngành mỹ phẩm

Chương trình đào tạo hàng đầu tại École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique

Thạc sĩ Sáng tạo & Quản lý ngành Nước hoa (5 năm)

Chương trình thạc sĩ sáng tạo và quản lý ngành nước hoa của École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique nhằm mục đích đào tạo nên các nhà sáng chế nước hoa, người đánh giá, giám đốc sản xuất, quản lý chất lượng, quản lý tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô, giám đốc tiếp thị hoặc giám đốc bán hàng chuyên về ngành nước hoa.

Xem thêm  Danh sách các cơ sở giáo dục Đại học tại Pháp không tăng học phí 2022-2023

Chương trình này phù hợp với những sinh viên đặc biệt đam mê, yêu thích ngành nước hoa hoặc mỹ phẩm và những sinh viên có mục tiêu tích hợp những lĩnh vực khắt khe này cho nghề nghiệp tương lai.

Chương trình đào tạo:

Năm 1, 2: Sinh viên tiếp thu các khái niệm khoa học cơ bản, phát triển kiến ​​thức và độ nhạy khứu giác thông qua việc nhận biết các nguyên liệu thô tự nhiên hoặc tổng hợp,… với các môn học như: Lịch sử nước hoa, sản xuất & chất lượng, quy định, truyền thông, v.v.).

Năm 3: Từ năm thứ 3 trở đi, sinh viên sẽ tập trung vào học cách tạo ra và đánh giá nước hoa. Kết thúc ba năm đầu tiên, mỗi sinh viên sẽ biết và nắm vững khoảng 300 nguyên liệu thô, nguồn gốc, quy trình sản xuất, đặc tính lý hóa và khả năng sử dụng của chúng để tạo ra hiệu ứng khứu giác mong muốn.

Năm 4: Từ năm thứ 4, ngoài việc sáng tạo và sản xuất, sinh viên sẽ học cách giải quyết các vấn đề quản lý liên quan đến tiếp thị và bán hàng vì mỗi sinh viên phải có khả năng áp dụng cách tiếp cận sáng tạo của mình trong thực tế với những hạn chế về kinh tế, quy định và công nghiệp.

Năm 5: Năm học cuối cùng này được thực hiện trên cơ sở vừa học vừa làm tại một công ty trong ngành. Sinh viên École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique chọn 1 trong 2 chuyên ngành:

  • Sản xuất, đánh giá, kiểm soát chất lượng, quy định
  • Tiếp thị và truyền thông các sản phẩm nước hoa.

Thạc sĩ Công thức & Quản lý cho ngành mỹ phẩm (5 năm)

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Công thức & Quản lý cho ngành mỹ phẩm:

Năm 1,2: Sinh viên tiếp thu các kiến ​​thức cơ bản về hóa học, sinh học và da liễu (khoa học về da), phát triển khứu giác, tích hợp các đặc tính của các thành phần mỹ phẩm chính và hoạt chất,…

Năm 3: Từ năm thứ 3, sinh viên sẽ tập trung vào học cách tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm, đây là giai đoạn chính trong việc thiết kế sản phẩm mỹ phẩm. Cuối năm thứ 3, mỗi sinh viên sẽ có thể phát triển một bộ sản phẩm mỹ phẩm đa dạng (kem, gel, đồ trang điểm, phấn, v.v.).

Năm 4: Từ năm thứ 4, chương trình tích hợp, ngoài công thức và sản xuất mỹ phẩm, sinh viên sẽ học cách giải quyết các vấn đề quản lý liên quan đến tiếp thị và bán hàng. 

Năm 5: Năm học cuối cùng này được thực hiện trên cơ sở vừa học vừa làm tại một công ty trong ngành. Sinh viên École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique chọn 1 trong 2 chuyên ngành:

  • Sản xuất, đánh giá, kiểm soát chất lượng, quy định
  • Tiếp thị và truyền thông các sản phẩm nước hoa.
Xem thêm  [Cập nhật] Lệ phí đăng ký và lịch thi DELF-DALF 2024 mới nhất

Thạc sĩ Tiếp thị nước hoa và mỹ phẩm (2 năm)

Chương trình Thạc sĩ Tiếp thị nước hoa và mỹ phẩm của École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique nhằm mục đích đào tạo các nhà quản lý tiếp thị, quản lý sản phẩm, quản lý thương hiệu hoặc nhà tư vấn chuyên về ngành làm đẹp. Khóa đào tạo này phù hợp với những sinh viên từ các trường quản lý, tiếp thị hoặc truyền thông mong muốn phát triển các kỹ năng đặc thù của ngành nước hoa và mỹ phẩm. 

Khi kết thúc chương trình thạc sĩ này, sinh viên sẽ có thể:

  • Tiến hành giám sát thị trường để biết sản phẩm
  • Xác định xu hướng và sự phát triển trong ngành
  • Xác định chiến lược tiếp thị và truyền thông của thương hiệu nước hoa hoặc mỹ phẩm
  • Triển khai tiếp thị khứu giác và chiến lược phân tích cảm quan

Chương trình đào tạo này được cung cấp theo hình thức học tập kết hợp: học trực tuyến (e-learning) và học trực tiếp (các khóa học cổ điển). 

chuong-trinh-dao-tao-tai-ecole-superieure-du-parfum-&-de-la-cosmetique
Chương trình đào tạo tại École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique

Thạc sĩ Hóa học và Khoa học đời sống (2 năm)

Thạc sĩ chuyên nghiệp FESAPCA là bằng khoa học sau đại học (hóa học, hóa sinh, v.v.) nhằm mục đích đào tạo các giám đốc điều hành kinh doanh đặc biệt là về phân tích hóa học và các kỹ năng chuyên môn vững chắc trong xây dựng, pháp luật và phân tích cảm quan. Sinh viên tốt nghiệp chương trình này có thể làm việc trong các phòng thí nghiệm R&D, phòng thí nghiệm phân tích và kiểm soát chất lượng, phòng thí nghiệm đánh giá cảm quan cũng như trong nhóm thiết kế và quản lý các dự án mới.

Bằng Thạc sĩ khoa học và chuyên nghiệp này được thực hiện trong 2 năm trên cơ sở vừa học vừa làm trong ngành mỹ phẩm, nước hoa hoặc hương liệu thực phẩm. Trường đào tạo Nước hoa và Mỹ phẩm École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique cung cấp tất cả các chương trình giảng dạy chuyên nghiệp về nước hoa, mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm và Đại học UVSQ Paris-Saclay cung cấp chương trình giảng dạy khoa học.

>>> XEM THÊM: Trường đào tạo nước hoa và mỹ phẩm ISIPCA

École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique: học phí, quy trình ứng tuyển

Học phí

Năm 1,2,3,4: €9.300/năm (Năm 1,2 tại Grasse: €8.400/năm)

Năm 5: €11.000

Thạc sĩ Tiếp thị nước hoa và mỹ phẩm: €10.000/năm

Quy trình ứng tuyển

Bước 1: Gửi yêu cầu ứng tuyển qua:

  • Paris: contact.paris@ecole-parfum.com // 01 42 73 58 15
  • Grasse: contact.grasse@ecole-parfum.com // 04 22 53 52 44
Xem thêm  Du học Ngoại ngữ bằng LLCE tại Pháp

Ứng viên sẽ được liên hệ trong vòng 24 đến 48 giờ để chọn ngày phỏng vấn trong khuôn viên trường hoặc từ xa

Bước 2: Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn 

Trước cuộc phỏng vấn động lực, École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique sẽ yêu cầu ứng viên gửi qua e-mail hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • 2 bảng điểm gần đây nhất 
  • Bảng điểm đạt được trong kỳ thi THPT
  • Bất kỳ tài liệu nào chứng minh động lực của ứng viên cho chương trình học (tóm tắt thực tập, CV, thư xin việc, thư giới thiệu, v.v.)

Bước 3: Quá trình phỏng vấn (1 tiếng)

Cuộc phỏng vấn tuyển sinh đánh giá rất cao tính cách, sự tò mò và niềm đam mê của ứng viên đối với lĩnh vực này. Đây là cuộc trao đổi đánh giá kiến ​​thức chung của ứng viên về lĩnh vực này, động lực và thành tích học tập của ứng viên với các nội dung:

  • Thảo luận về văn hóa chung, kiến ​​thức về lĩnh vực nước hoa, các câu hỏi về khứu giác
  • Phỏng vấn tạo động lực và xem xét hồ sơ học tập

Khi kết thúc cuộc phỏng vấn, ứng viên sẽ nhận được phản hồi trong vòng 8 ngày.

Đặc biệt, hiện nay VFE – Vietnam France Exchange đang là đại diện/ đối tác tuyển sinh chính thức của École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique tại Việt Nam. Vậy nên, nếu bạn muốn ứng tuyển vào ngôi trường Nước hoa và Mỹ phẩm thì có thể liên hệ trực tiếp với VFE để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết về quy trình ứng tuyển nhé!

Lưu ý: Cần phải có JavaScript với nội dung này.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin cơ sinh viên liên quan đến École Supérieure du Parfum & de la Cosmétique. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho sinh viên trong quá trình tìm kiếm ngôi trường Nước hoa và Mỹ phẩm danh tiếng tại nước Pháp. 

Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến du học các ngành liên quan đến lĩnh vực Nước hoa và Mỹ phẩm tại Pháp, đừng ngần ngại liên hệ với VFE để được giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *