Du học Pháp 2024, tìm hiểu ngay trường IMT BS

Trường Kinh doanh Viện Mỏ-Viễn thông (IMT-BS) là một trong những trường kỹ thuật công lập hàng đầu của Pháp. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành kinh doanh kỹ thuật số thì đây là ngôi trường dành cho bạn. Hãy cùng VFE khám phá những thông tin cơ bản liên quan đến chương trình đào tạo, học phí, điều kiện ứng tuyển vào trường IMT BS qua bài viết dưới đây nha! 

Tổng quan về trường IMT BS

Trường IMT-BS – Ecole de commerce et de management Institut Mines-Télécom Business School hay còn được biết đến với tên gọi Trường Kinh doanh thuộc Viện Mỏ-Viễn thông (IMT), là một trong những trường đào tạo kỹ thuật công lập hàng đầu của Pháp.

Kết hợp với sự phát triển tiên tiến về trí tuệ số, trường IMT-BS tập trung đào tạo nên những nhà quản lý sáng tạo, toàn diện, có trách nhiệm, cởi mở với thế giới, để phát triển các công ty và xã hội trong quá trình chuyển đổi số và sinh thái.

HIện Institut Mines-Telecom Business school tọa lạc tại thành phố Paris của Pháp, chuyên cung cấp các chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân đến Thạc sĩ, tập trung vào các ngành kinh doanh, quản lý và công nghệ kỹ thuật số.

Những thành tích nổi bật của Trường Kinh doanh Institut Mines-Télécom

Trong nhiều năm hoạt động giảng dạy, trường INT BS đã đạt được những vị trí cao trong các bảng xếp hạng uy tín như:

  • Top 50 trường kinh doanh tốt nhất thế giới theo The Financial Times 
  • Top 2 trường kinh doanh mang lại Trải nghiệm học tập tốt nhất – Chỉ số hạnh phúc theo Speak & Act 2023
  • Top 5 trong số 57 trường (Cử nhân, BBA, Thạc sĩ…) có thành tích tốt nhất trên ParcourSup
  • Top 8 chương trình cử nhân tốt nhất theo The Parisien Étudiant 
  • Top 7 chương trình thạc sĩ Quản lý bảo vệ dữ liệu và hệ thống số theo Eduniversal 2021
Xem thêm  Chia sẻ lộ trình học tiếng Pháp B2 hiệu quả và tối ưu nhất 
du-hoc-phap-2014,-tim-hieu-ngay-truong-imt-bs
Du học Pháp 2024, tìm hiểu ngay trường IMT BS

Điểm danh các chuyên ngành, chương trình đào tạo chất lượng tại trường IMT BS

Cử nhân quản lý và công nghệ mới (3 năm)

Chương trình cử nhân của trường IMT BS được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, tập trung đào tạo sinh viên trở thành những nhà quản lý và doanh nhân có trách nhiệm và sáng tạo, biết ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số nhằm phát triển doanh nghiệp.

Sinh viên theo học chương trình Cử nhân Quản lý và Công nghệ mới sẽ được cung cấp các kỹ năng chuyên sâu về quản trị kinh doanh, quản lý, kinh tế, tiếp thị, truyền thông và hệ thống thông tin.

Chương trình Cử nhân tại IMT-BS cung cấp nền giáo dục toàn diện tập trung vào các ngành nghề của tương lai. Do đó, sinh viên sẽ có được các kỹ năng áp dụng cho công nghệ mới và nền kinh tế kỹ thuật số, từ đó có nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong lĩnh vực như: bán hàng, tiếp thị, quảng cáo, truyền thông (xuất bản, nghe nhìn, thông tin, v.v.), dịch vụ thông tin… 

Chương trình đào tạo của Cử nhân Quản lý và Công nghệ mới bao gồm các môn học về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, phát triển sản phẩm, quản lý dự án, tài chính, kế toán…

Ngoài ra, mỗi năm học sinh viên sẽ có 1 đợt thực tập, cụ thể là:

  • Năm thứ nhất: Thực tập bắt buộc từ 2 đến 3 tháng
  • Năm thứ 2 : Thực tập chuyên môn tùy chọn trong 2 đến 3 tháng
  • Năm thứ 3: Thực tập bắt buộc 6 tháng  

Chương trình hệ thạc sĩ

Thạc sĩ quản lý tích hợp (Grande École – 5 năm)

Chương trình Thạc sĩ Quản lý Tích hợp (IMM) là chương trình chủ lực của trường IMT BS, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp chương trình này thường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và săn đón vì kỹ năng quản lý và khả năng làm chủ công nghệ mới.

Đây là chương trình giáo dục kéo dài 3 năm dành cho những ứng viên đã có bằng cấp giáo dục đại học 2 hoặc 3 năm (lớp dự bị hoặc bằng đại học như BTS, BUT, Cử nhân, v.v.) hoặc bằng cấp tương đương dành cho sinh viên không phải người Pháp.

Xem thêm  Chi phí sinh hoạt ở Pháp là bao nhiêu đối với một sinh viên?

Chương trình IMM có hai hình thức: đào tạo truyền thống và vừa học vừa làm. Một số chương trình tại trường IMT BS được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Chương trình thạc sĩ quản lý tích hợp tập trung phát triển các kỹ năng mềm như: lãnh đạo, tự chủ, thích nghi, giải quyết vấn đề phức tạp, tư duy phản biện, sáng tạo, quản lý, làm việc nhóm, đưa ra quyết định, đàm phán,…

Ngoài ra, năm 2022, hơn 93% sinh viên tốt nghiệp chương trình Grande école của trường IMT BS được tuyển dụng theo hợp đồng dài hạn, tức là cao hơn gần 11% so với mức trung bình của sinh viên tốt nghiệp các trường kinh doanh tại Pháp. Trong đó, mức lương tuyển dụng trung bình của sinh viên tốt nghiệp của Trường Kinh doanh Institut Mines-Télécom là 42.946€ bao gồm cả tiền thưởng.

Thạc sĩ khoa học (2 năm)

Các chương trình Thạc sĩ khoa học tại Institut Mines-Telecom Business school được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, trang bị cho mong muốn trở thành các nhà quản lý, nhà phân tích và nhà khoa học tương lai về các kỹ năng chuyên môn cần thiết, tích hợp công nghệ thông tin vào công việc và đề xuất các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn của họ.

Đây là các chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, kéo dài 3 học kỳ và một đợt thực tập tại doanh nghiệp, phục vụ cho việc trình bày luận án chuyên môn về nghiên cứu và phát triển của sinh viên. 

Các chương trình thạc sĩ khoa học tại trường IMT BS:

  • Kinh doanh quốc tế
  • Quản lý đổi mới trong nền kinh tế số
  • Quản lý dữ liệu và hệ thống số

Học phí và điều kiện ứng tuyển tại trường IMT BS

Học phí:

  • Cử nhân: 7500 € một năm (mức học phí cho năm 2022-2023); 13.700 € cho 2 năm và 20.550 € cho 3 năm.
  • Thạc sĩ Grande École: 9250€ / năm

Chi phí của chương trình đối với ứng viên nhập học năm 2 hoặc năm 3:

  • Nếu bắt đầu chương trình ở trình độ Bac+2 (2 năm giáo dục đại học): học phí từ 15.000 € đến 23.250 €.
  • Nếu bắt đầu chương trình ở trình độ Bac+3 (3 năm giáo dục đại học): học phí từ €10.000 đến €15.500.
  • Thạc sĩ khoa học: 9000€ cho năm đầu tiên và 12000€ cho năm thứ hai. 
Xem thêm  Tổng hợp các tài liệu hữu ích về từ vựng tiếng Pháp theo chủ đề pdf

(Lưu ý, các học phí trên áp dụng cho sinh viên quốc tế – không tốt nghiệp THPT tại Pháp)

hoc-phi-ecole-de-commerce-et-de-management-Institut-mines-telecom-business-school
Học phí Ecole de commerce et de management Institut Mines-Télécom Business School

 

Điều kiện ứng tuyển:

Cử nhân: Ứng viên đăng ký chương trình cử nhân tại trường IMT BS cần chuẩn bị bằng tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp)

Thạc sĩ: Ứng viên đã tốt nghiệp bậc cử nhân ngành liên quan đến kinh doanh, quản lý

Ngoài ra, hiện nay VFE – Vietnam France Exchange đang là đối tác tuyển sinh chính thức của trường IMT BS tại Việt Nam. Vậy nên, nếu bạn muốn ứng tuyển vào IMT BS thì có thể liên hệ trực tiếp với VFE để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết về quy trình ứng tuyển nhé! 

>>> XEM THÊM: Trường Kinh doanh emlyon – Top đầu đào tạo Kinh doanh & Quản lí

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin cơ sinh viên liên quan đến trường IMT BS. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho sinh viên trong quá trình tìm kiếm ngôi trường kinh doanh kỹ thuật số danh tiếng tại nước Pháp. 

Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến du học ngành kinh doanh, quản lý liên quan đến kỹ thuật số tại Pháp, đừng ngần ngại liên hệ với VFE để được giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất nhé!

Lưu ý: Cần phải có JavaScript với nội dung này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *