Du học Pháp, tìm hiểu ngay về Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường có lịch sử lâu đời, chuyên đào tạo về lĩnh vực khoa học chính trị và quốc tế thì trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Cùng VFE tìm hiểu những thông tin cơ bản liên quan đến chương trình đào tạo, điều kiện ứng tuyển của ngôi trường chuyên về chính trị này qua bài viết dưới đây nha!

Tổng quan về Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP

Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP – l’école des Hautes Etudes Internationales et Politiques được thành lập vào năm 1899, là ngôi trường tiên phong trong lĩnh vực khoa học chính trị và quan hệ quốc tế. Trường hiện có 4 cơ sở tại Pháp: Paris, Lyon, Rennes, Bordeaux và 1 cơ sở ở London.

Trường được xây dựng với mục tiêu đào tạo những người trẻ tuổi về ngành khoa học mới – xã hội học, để mở mang tri thức, trường sử dụng phương pháp sư phạm giúp sinh viên tự suy ngẫm chứ không phải thông qua giáo dục cổ điển và qua sách vở.

Với 125 năm lịch sử, trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP đã đào tạo thành công cho hàng nghìn sinh viên tại 5 cơ sở và xây dựng được mối quan hệ đối tác chặt chẽ với 50 trường đại học nước ngoài.

Bên cạnh đó, trường HEIP là một trường thành viên của tập đoàn Giáo dục OMNES Education. Đây là tập đoàn giáo dục nổi tiếng bao gồm các trường đại học tư nhân ở Châu Âu và cũng là tập đoàn duy nhất cung cấp một loạt chương trình đào tạo về các lĩnh vực chính là: Truyền thông, Sáng tạo, Kỹ thuật, Quản lý, Khoa học Chính trị và Quan hệ Quốc tế.

Chương trình đào tạo nổi bật

Bậc cử nhân

Cử nhân Quan hệ Quốc tế & Khoa học Chính trị (3 năm)

Chương trình Cử nhân quan hệ quốc tế & khoa học chính trị của HEIP trang bị cho sinh viên có được kiến ​​thức học thuật vững chắc về quan hệ quốc tế, khoa học chính trị, luật, kinh tế, địa chính trị và địa kinh tế trong thời gian ba năm học. 

Ưu điểm của chương trình cử nhân này tại HEIP: 

  • Cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản
  • Bài giảng hấp dẫn
  • Kiến thức ứng dụng đưa vào thực tế

Chương trình đào tạo:

  • Hai năm đầu tiên sinh viên sẽ học các kiến ​​thức cơ bản, nền tảng.
  • Vào năm thứ ba, sinh viên có thể lựa chọn học tại cơ sở London của trường HEIP (học kỳ đầu tiên) hoặc học tại các trường đối tác ở nước khác trong học kỳ thứ hai.
Xem thêm  Du học Pháp, tìm hiểu ngay về Asfored Edinovo

Ngoài ra, sinh viên cũng có thể chọn giữa chương trình tiếng Pháp hoặc tiếng Anh từ năm đầu tiên của chương trình Cử nhân. 

du-hoc-phap,-tim-hieu-ngay-ve-truong-chinh-tri-va-quoc-te-cao-cap-heip
Du học Pháp, tìm hiểu ngay về Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP

Cử nhân nghệ thuật nhân văn (3 năm)

Tại chương trình cử nhân nghệ thuật nhân văn, sinh viên sẽ học hoàn toàn 100% bằng tiếng Anh. Chương trình đào tạo nhằm mục tiêu giúp sinh viên phát triển các kỹ năng liên quan chặt chẽ đến các ngành như luật, khoa học chính trị, quan hệ quốc tế, địa chính trị (tội phạm, tôn giáo) và ngôn ngữ.

Chương trình đào tạo Cử nhân nghệ thuật nhân văn được cấu trúc xoay quanh các kỹ năng sau :

  • Kỹ năng hùng biện
  • Học cách viết một bài phát biểu, một bài luận và lập luận.
  • Biết cách sử dụng các phương pháp Quản lý dự án và Tư duy Thiết kế mới. 
  • Biết cách quản lý nhóm dự án bằng cách huy động các kỹ năng quan hệ xã hội để thúc đẩy công việc hợp tác và đồng xây dựng các chuyển đổi kỹ thuật số công cộng.

Đây là một chương trình học cho phép sinh viên rèn luyện tinh thần gắn kết, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm, phát triển các kỹ năng thực tế, thiết lập mạng lưới và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm cơ hội thực tập, chương trình vừa học vừa làm hoặc công việc trong tương lai.

Bậc thạc sĩ

Thạc sĩ Quan hệ và Hợp tác Quốc tế

Các kỹ năng được đào tạo tại chương trình Thạc sĩ này của Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP:

  • Thực hiện nhiệm vụ giám sát và cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về tình báo kinh tế, chính trị và ngoại giao
  • Tư vấn phát triển và hỗ trợ thực hiện chiến lược quốc tế
  • Cung cấp các nhiệm vụ quản lý, tư vấn và hỗ trợ trong các tình huống khủng hoảng hoặc xung đột
  • Quản lý một dự án quốc tế

Sau khi tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Chuyên gia trong quan hệ & hợp tác quốc tế, sinh viên có thể tiếp cận một cách nhanh chóng các vị trí trách nhiệm trong khu vực công và tư nhân như: nhà phân tích chính trị, nhà tư vấn, quản lý nghiên cứu ở các bộ hoặc đại sứ quán, điều phối viên dự án trong một công ty con của Pháp ở nước ngoài, nhà phân tích địa chính trị, quản lý nghiên cứu ở một công ty tư vấn hoặc một tổ chức tư vấn quốc tế, cố vấn an ninh trong một công ty tư nhân hoặc cho một tổ chức công…

Sinh viên có thể chọn 1 trong 2 chuyên ngành dưới đây:

  • Quan hệ quốc tế và ngoại giao kinh tế
  • Chính sách quốc phòng và an ninh quốc tế 

Thạc sĩ kinh doanh quốc tế và ngoại giao

Chương trình đào tạo:

  • Năm 1: Mục tiêu của chương trình này là cung cấp cho sinh viên những kiến thức liên quan đến xuất khẩu và quốc tế, nâng cao kỹ năng ở nhiều cấp độ như: phân tích chiến lược thị trường quốc tế và vận hành các kỹ thuật xuất khẩu để phát triển doanh nghiệp tại địa phương. Năm thứ nhất này đào tạo các nhà quản lý hoạt động có khả năng tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ trong môi trường quốc tế cạnh tranh.
  • Năm 2: Chương trình 100% tiếng Anh này hướng đến những sinh viên làm việc trong môi trường quốc tế mạnh mẽ (ví dụ: các tổ chức, cơ quan đa quốc gia) hoặc đảm nhận trách nhiệm phát triển kinh doanh quốc tế.
Xem thêm  10 thành phố sinh viên tốt nhất nước Pháp năm 2022-2023

Nguyên tắc của chương trình là sự tương tác giữa các chủ thể công (các bộ, chính quyền địa phương, Liên minh Châu Âu, ngân hàng công, tổ chức tài chính đa phương) và các công ty (SME, công ty khởi nghiệp, công ty lớn), nhằm hỗ trợ họ trong chiến lược phát triển quốc tế. 

Thạc sĩ Quản lý Tổ chức và Công vụ

Chương trình thạc sĩ này của trường HEIP được phát triển với mục tiêu đào tạo các nhà điều hành có khả năng xử lý những thay đổi trong chính quyền, cơ hội quốc tế của họ, câu hỏi về lãnh thổ và tất cả các vấn đề   phát sinh trong  quản lý nhà nước tại thời điểm chi tiêu. giảm thiểu và chuyển đổi kỹ thuật số của các công cụ quản lý công lịch sử.

Chương trình đào tạo sinh viên về các hoạt động điển hình của người quản lý các vấn đề công cộng và thể chế. Trong đó, sinh viên sẽ phát triển các kỹ năng chiến lược và vận hành, giúp họ thích ứng với những thách thức mới trong lĩnh vực này. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên HEIP có thể đảm nhận các vị trí trong các tổ chức hành chính công, các công ty có quy mô khác nhau, hợp tác với các tổ chức hoặc cho các phái đoàn dịch vụ công trong các tổ chức không thuộc cơ quan hành chính công…

Thạc sĩ Đổi mới và CSR

Chương trình Thạc sĩ đổi mới và CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) đào tạo sinh viên những kiến thức liên quan đến CSR và phát triển bền vững trong các lĩnh vực nhân sự, truyền thông hay pháp lý. 

Khi kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ được trang bị đủ các kỹ năng để trở thành giám đốc điều hành cấp cao, đặc biệt là trong các bộ phận nhân sự, dịch vụ pháp lý hoặc bộ phận truyền thông.

Thông tin về đời sống sinh viên HEIP

Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP cung cấp một môi trường học tập và sinh hoạt đa dạng, hiện đại, hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển của sinh viên. Sinh viên HEIP có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa phong phú như:

doi-song-sinh-vien-l’ecole-des-hautes-etudes-internationales-et-politiques
Đời sống sinh viên l’école des Hautes Etudes Internationales et Politiques
  • Câu lạc bộ học thuật: Có các câu lạc bộ về ngoại ngữ, chính trị, ngoại giao và văn hóa v.v. Sinh viên có thể thực hiện các dự án, tham gia các cuộc thi, và giao lưu với các chuyên gia trong ngành.
  • Câu lạc bộ giải trí – thể thao: Như câu lạc bộ truyền thông, CLB đọc sách, CLB rượu, CLB khám phá thành phố, v.v. Sinh viên có thể giải trí sau giờ học, phát triển sở thích và kết bạn mới.
  • Về cơ sở vật chất, trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP có: Thư viện lớn, phòng máy tính, phòng học rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại.
Xem thêm  Nên học tiếng Ý hay tiếng Pháp để có nhiều cơ hội phát triển?

Sinh viên HEIP cũng được hưởng các chính sách hỗ trợ, như:

  • Học bổng, vay vốn ưu đãi để trang trải chi phí học tập.
  • Các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng mềm.
  • Liên kết với các doanh nghiệp công nghệ lớn để thực tập, tìm việc làm.

Thông tin về học phí và điều kiện ứng tuyển cơ bản Trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP

Học phí

Cử nhân: 

  • €8.600 – €9.600 cùng với khoản đặt cọc đặt cọc là €1.100 
  • €70 phí hành chính
  • €92 Thuế CVEC

Thạc sĩ: 

  • 9.750€ với khoản đặt cọc đặt trước là 1.100€ 
  • 80€ phí quản lý 
  • €100 Thuế CVEC

(Trên đây là thông tin học phí của trường, được cập nhật năm 2024) 

Thông tin ứng tuyển

Cử nhân

Đối với những ứng viên muốn theo học chương trình Cử nhân, hồ sơ đăng ký sẽ bao gồm bằng tốt nghiệp THPT, bảng điểm, làm bài kiểm tra đầu vào (viết và nói). Ứng viên sẽ nhận được kết quả của bài kiểm tra 4 tuần sau khi phỏng vấn. 

Thạc sĩ

Ứng viên có bằng tốt nghiệp cử nhân về các ngành liên quan đến văn học hoặc khoa học nhân văn, pháp lý, xã hội, chính trị hoặc kinh tế.

Trình độ tiếng Anh sẽ được đánh giá trong các kỳ thi tuyển sinh, do đó ứng viên phải có trình độ tiếng Anh tốt.

Ngoài ra, VFE hiện đang là đối tác/ đại diện tuyển sinh chính thức của trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP tại Việt Nam. Do đó, nếu gặp bất cứ khó khăn gì liên quan đến thủ tục ứng tuyển hay có câu hỏi gì về chương trình học, hãy liên hệ ngay với VFE để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Lưu ý: Cần phải có JavaScript với nội dung này.

>>> XEM THÊM: Học viện chính trị Paris – Sciences Po

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan đến trường chính trị và quốc tế cao cấp HEIP. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn học trong quá trình lựa chọn ngôi trường đào tạo ngành khoa học chính trị nổi tiếng tại Pháp. 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến du học ngành khoa học chính trị tại Pháp, đừng ngần ngại liên hệ với VFE để được giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *