Du học Pháp cần biết gì về trường kỹ thuật cao cấp ESILV

ESILV (École Supérieure d’Ingénieurs Léonard de Vinci) là một trong những trường kỹ thuật hàng đầu của Pháp, được xếp hạng rất cao về chất lượng đào tạo và uy tín. Cùng VFE tìm hiểu những thông tin cơ bản liên quan đến ngôi trường kỹ thuật chuyên đào tạo thạc sĩ này qua bài viết dưới đây nha!

Tổng quan về trường kỹ thuật cao cấp ESILV

ESILV (École Supérieure d’Ingénieurs Léonard de Vinci) là một trường kỹ thuật cao cấp tại Pháp, được thành lập năm 1969. Trường nằm tại khu vực Paris La Défense, gần trung tâm của Paris, Pháp.

ESILV cung cấp các chương trình đào tạo kỹ sư và thạc sĩ bằng tiếng Anh. Các chuyên ngành chính của ESILV tập trung xoay quanh khoa học và công nghệ kỹ thuật số với các chuyên ngành chính: 

  • Khoa học dữ liệu 
  • An ninh mạng
  • Kỹ thuật y tế & Công nghệ sinh học
  • Năng lượng 
  • Cơ học mô hình hóa và tính toán
  • Công nghiệp 4.0
  • Tài chính và Fintech
  • Kỹ thuật cơ khí

Những dấu ấn và thành tích nổi bật của trường kỹ thuật cao cấp ESILV

Trường kỹ thuật cao cấp ESILV khẳng định vị thế là một trong những trường đào tạo kỹ sư hàng đầu tại Pháp và trên thế giới qua một số thành tựu dưới đây:

  • ESILV là thành viên của CGE, UGEI, CDEFI và Campus France
  • Trường kỹ thuật cao cấp ESILV được công nhận bởi các tổ chức uy tín tại Pháp và quốc tế (EUR-ACE, CTI). 
  • Là thành viên của các tổ chức được công nhận, chịu trách nhiệm thúc đẩy các trường kỹ thuật và giáo dục đại học nói chung (CGE, UGEI, CDEFI, Campus France)
  • Trường ESILV thành viên của kỳ thi tuyển sinh post-bac (Concours Avenir) và post-prepa (Concours e3a-Polytech, Banque PT)
  • Top 4 trường có chương trình thạc sĩ tốt nhất theo L’étudiant 2022 
  • Top 5 trường kỹ thuật tốt nhất của Pháp trong 134 trường theo L’usine Nouvelle 2022
du-hoc-phap-can-biet-gi-ve-truong-ky-thuat-cao-cap-esilv
Du học Pháp cần biết gì về trường kỹ thuật cao cấp ESILV

Điểm danh chuyên ngành và chương trình nổi bật tại ESILV

Bậc thạc sĩ kỹ thuật (Grande École)

Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật tại trường kỹ thuật cao cấp ESILV là chương trình kéo dài hai năm với 12 chuyên ngành được dạy bằng tiếng Anh, hướng đến những sinh viên mới tốt nghiệp cử nhân mong muốn mở rộng kiến ​​thức khoa học để tạo ra và làm chủ các công nghệ tương lai. 

Xem thêm  Kì thi LEAP và Pass-world: Thực hư về một kì thi duy nhất để vào trường lớn tại Pháp

Chương trình này được trường ESILV hợp tác giảng dạy với hai trường khác nằm trong cùng khuôn viên trường: EMLV (Trường Kinh doanh Leonard de Vinci) và IIM (Viện Internet và Đa phương tiện).

Sau khi tốt nghiệp chương trình này, sinh viên sẽ nhận được bằng Kỹ sư ESILV được cấp bởi Commission des Titres d’Ingénieur (CTI), cơ quan duy nhất được luật pháp Pháp ủy quyền công nhận và đánh giá các chương trình kỹ thuật được cung cấp tại Pháp.

Chuyên ngành đào tạo:

  • Khoa học tính toán bảo hiểm: Chuyên ngành Khoa học tính toán bảo hiểm đào tạo các kỹ sư về phương pháp quản lý và phòng ngừa rủi ro, phân tích dữ liệu và kỹ thuật tính toán bảo hiểm.
  • Công nghệ sáng tạo: Chuyên ngành này đào tạo sinh viên về việc sử dụng các công nghệ và kiến ​​thức tiên tiến để phát minh ra các sản phẩm và công dụng mới.
  • An ninh mạng & Điện toán đám mây: Chuyên ngành này chuẩn bị cho sinh viên kiến thức về các vấn đề lớn của an ninh mạng và điện toán đám mây mà tất cả các doanh nghiệp phải đối mặt.
  • Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo: Các kỹ sư theo học chuyên ngành này là các chuyên gia về dữ liệu và dữ liệu lớn. Sinh viên sẽ học các kỹ năng từ thu thập, lập mô hình và lưu trữ đến phân tích và giải thích.
  • Cơ khí & Mô hình Kỹ thuật số: Chuyên ngành Cơ khí & Mô hình Kỹ thuật số đào tạo các kỹ sư thiết kế các hệ thống phức tạp mới, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không và ô tô.
  • Năng lượng & Bền vững: Chuyên ngành này đào tạo các kỹ sư về thiết kế, phát triển và quản trị hệ thống năng lượng, tòa nhà thông minh và thành phố bền vững.
  • Kỹ thuật tài chính: Chuyên ngành Tài chính tính toán phát triển tất cả các kỹ năng bạn cần để tìm hiểu và hiểu đầy đủ về sự phức tạp của thị trường tài chính.
  • Công nghệ tài chính: Chuyên ngành này nhằm mục đích đào tạo các kỹ sư tương lai về tất cả các công nghệ tiên tiến đang tái tạo lại các ngành tài chính.
  • Sức khỏe & Công nghệ sinh học: Chuyên ngành này trực tiếp đào tạo các kỹ sư để phát triển trong hệ sinh thái công nghệ y tế đa ngành.
  • Công nghiệp & Robot: Chuyên ngành Công nghiệp & Robot đào tạo các kỹ sư thiết kế và triển khai các hệ thống công nghiệp hiện đại với sự tích hợp tự nhiên của các công cụ và công nghệ cách mạng kỹ thuật số.
  • CNTT, IOT & Bảo mật: Chuyên ngành này đào tạo các kỹ sư có nền tảng vững chắc về bảo mật cho hệ thống và đối tượng, từ giai đoạn thiết kế đến quá trình tích hợp vào hệ sinh thái công ty.
Xem thêm  Trường Đại học tổng hợp Sorbonne (Paris 4 & Paris 6)

Thạc sĩ đổi mới & công nghệ sáng tạo

Chương trình Thạc sĩ đổi mới và công nghệ sáng tạo của trường kỹ thuật cao cấp ESILV nhắm đến các sinh viên kỹ thuật hoặc thiết kế nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu, đổi mới và sản xuất trong môi trường đa ngành. Sinh viên sẽ học cách áp dụng nhiều phương pháp và công nghệ tiên tiến khác nhau để phát triển các kỹ năng cứng và mềm của mình trong môi trường làm việc năng động và đầy động lực.

Với mục tiêu trở thành Nhà công nghệ sáng tạo, sinh viên sẽ phát triển các sản phẩm hoặc cách sử dụng mới dựa trên các công nghệ hiện đại nhất kết hợp với kiến ​​thức khoa học. Sinh viên sẽ được thực hành lãnh đạo các nhóm thuộc các bộ phận Nghiên cứu & Phát triển, Tiếp thị và Sản xuất trong một công ty.

Thạc sĩ về Khả năng phục hồi mạng & Lãnh đạo khủng hoảng (1 năm)

Tại chương trình thạc sĩ này, sinh viên sẽ học những kiến ​​thức nâng cao và kỹ năng trong các lĩnh vực chiến lược về an ninh mạng, quản lý khủng hoảng và khả năng phục hồi của tổ chức. Với tư cách là thành viên của “Campus Cyber” do chính phủ Pháp khởi xướng, trường kỹ thuật cao cấp ESILV mang đến chương trình thạc sĩ kéo dài một năm này ở trung tâm Paris với sự kết hợp đặc biệt giữa kiến ​​thức lý thuyết và kỹ năng thực tế cần thiết để giải quyết các vấn đề an ninh mạng hiện nay.

Chương trình đào tạo được thiết kế tỉ mỉ để cung cấp cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về các mối đe dọa trên mạng và khả năng phục hồi chiến lược, những kiến thức và kỹ năng rất quan trọng liên quan đến sự phát triển của một doanh nghiệp.

Thông tin về đời sống sinh viên trường kỹ thuật cao cấp ESILV

ESILV – Ecole Supérieure d’Ingénieurs Léonard de Vinci tạo ra một môi trường học tập và sinh hoạt phong phú, hiện đại, hỗ trợ tốt cho sự phát triển toàn diện của sinh viên.

Về cơ sở vật chất, ESILV có cơ sở vật chất hiện đại, với các phòng học, phòng thực hành, phòng máy tính và các cơ sở hạ tầng khác được trang bị đầy đủ. ESILV nằm chung môt khuôn viên trường với EMLV và IMM, có nhiều khu vực xanh mát, sân chơi và các tiện ích phục vụ sinh viên như nhà ăn, thư viện, …

Xem thêm  LISAA – Ngôi trường tiên phong về Nghệ thuật ứng dụng
doi-song-sinh-vien-truong-esilv
Đời sống sinh viên trường ESILV

Ngoài ra, trường có hơn 50 câu lạc bộ sinh viên với các hoạt động ngoại khóa phong phú như câu lạc bộ thể thao, nghệ thuật, văn hóa, công nghệ, khởi nghiệp, v.v. Các hoạt động định kỳ như liên hoan văn hóa, ngày hội việc làm, ngày hội khởi nghiệp được tổ chức thường xuyên. Sinh viên cũng có nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi, lập dự án và đóng góp ý tưởng cho trường.

Học phí, học bổng và điều kiện ứng tuyển cơ bản trường ESILV

Học phí:

  • Thạc sĩ Kỹ thuật (chương trình Grande Ecole): €10500 mỗi năm học
  • Chương trình thạc sĩ khác: €12700 mỗi năm học

Học Bổng:

  • Early Bird: 20% cho năm đầu tiên
  • Học bổng đặc biệt ESILV: 4000 €
  • Học bổng xuất sắc De Vinci: lên tới 14900 €
  • Chương trình học bổng xuất sắc của Eiffel
  • Chương trình học bổng Europa Excellence của Pháp
  • Chương trình học bổng HONDUFUTURO: 50% học phí
  • Các chương trình học bổng khác

Điều kiện ứng tuyển:

Để đăng ký vào trường kỹ thuật cao cấp ESILV, sinh viên cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản như: bằng tốt nghiệp, học bạ, CV,… Để biết thêm chi tiết về cách thức ứng tuyển vào trường, hãy liên hệ ngay với VFE – đối tác/ đại diện tuyển sinh chính thức của Ecole Supérieure d’Ingénieurs Léonard de Vinci, để được tư vấn kỹ hơn về chương trình học cũng như quy trình đăng ký nhé!

Lưu ý: Cần phải có JavaScript với nội dung này.

>>> XEM THÊM: Trường Quản trị – Kinh doanh EMLV – Ecole de Management Léonard De Vinci

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan đến trường kỹ thuật cao cấp ESILV. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn học trong quá trình lựa chọn ngôi trường đại học đào tạo thạc sĩ ngành kỹ thuật nổi tiếng tại Pháp. 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến du học Pháp thạc sĩ ngành kỹ thuật, đừng ngần ngại liên hệ với VFE để được giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *