Du học Pháp ngành ẩm thực tại Institut Culinaire de France

Nếu bạn là người có đam mê về nghệ thuật làm bánh, ẩm thực, nhà hàng… thì Institut Culinaire de France là một trong những cơ sở đào tạo nổi bật dành cho bạn. Vậy những thông tin cơ bản liên quan đến ngôi trường ẩm thực này là gì? Cùng VFE tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nha! 

Tổng quan về trường Institut Culinaire de France

Institut Culinaire de France là một cơ sở giáo dục đại học tư nhân đào tạo các kỹ thuật cơ bản của nghệ thuật ẩm thực đồ ngọt tại Pháp. 

Năm 2020, ông Pierre Hermé (đầu bếp bánh ngọt và thợ làm socola nổi tiếng người Pháp) đã mở ra ngôi trường đầu tiên chuyên đào tạo về kỹ thuật làm bánh mì, bánh ngọt, bánh kẹo sô-cô-la, kem và nghệ thuật quản lý tại Bordeaux.

Institut Culinaire de France và những thành tích nổi bật

Từ khi thành lập đến nay, Institut Culinaire de France Bordeaux đã sở hữu cho mình một số thành tích đáng tự hào như:

  • thành viên của tập đoàn giáo dục đại học quốc tế Galileo Global Education, trường cung cấp cho sinh viên cơ hội tham gia vào các khóa học cao cấp, đặc biệt là về thiết kế, marketing và quản lý, từ đó giúp học viên nâng cao kỹ năng của mình.
  • Trường là trung tâm khảo thí của Bordeaux dành cho các chứng chỉ nghề nghiệp như: Đầu bếp bánh ngọt, thợ làm bánh, thợ làm socola / thợ làm bánh kẹo và thợ làm kem.
  • Đặc biệt, trường nghệ thuật ẩm thực Pháp có mạng lưới đối tác khách sạn lớn, liên kết với các tiệm bánh mì, bánh ngọt ngon nhất ở Pháp và trên toàn thế giới, do đó đảm bảo khả năng cung cấp cho sinh viên những chương trình thực tập ứng dụng phong phú .

Các chương trình đào tạo tiêu biểu

Đối với bậc cử nhân

Nghệ thuật ẩm thực đồ ngọt & Kinh doanh (3 năm)

Xem thêm  Phùng Anh Minh: Du học? Bạn nghĩ bạn có thể? Chắc chắn bạn có thể!

Chương trình đào tạo: Kiến ​​thức chung trong hai năm đầu tiên và chuyên ngành làm bánh ngọt hoặc sô-cô-la vào năm thứ 3. 

Khóa học này không chỉ bao gồm kiến ​​thức về sản xuất mà còn về marketing, kinh tế và quản trị kinh doanh, nhằm đào tạo các doanh nhân độc lập trong mọi lĩnh vực nghệ thuật đồ ngọt.

Bánh ngọt & Kinh doanh (3 năm)

Đặc điểm: Khóa học này của Institut Culinaire de France dạy cho sinh viên về các khía cạnh dinh dưỡng và chế độ ăn uống cân bằng, đồng thời nâng cao nhận thức của họ về các vấn đề phát triển bền vững: sản phẩm hữu cơ, quản lý năng lượng, quản lý chất thải, nguồn cung thiếu hụt, thương mại công bằng, v.v.

Socola / Bánh kẹo & Kinh doanh (3 năm)

Đặc điểm: Đào tạo học viên “từ hạt đến thanh” (từ hạt ca cao đến thanh socola), phương pháp giáo dục của trường bao gồm việc giảng dạy kỹ thuật, các khía cạnh nông học cacao, niên vụ và hương vị, cho phép phát hiện và bảo vệ các loài cacao cổ xưa. 

Ngoài ra, sinh viên thường xuyên được tiếp xúc với các nhà máy sản xuất socola và bánh kẹo chuyên nghiệp cao cấp. 

Đối với bậc thạc sĩ

Thạc sĩ kinh doanh ẩm thực (2 năm)

Đặc điểm: Đào tạo về nghiên cứu định vị của một công ty trên thị trường, phát triển các dự án, thực hiện các chiến lược tìm kiếm và tăng trưởng cũng như quản lý hiệu quả hoạt động thương mại và quản lý một đội ngũ. 

cac-chuong-trinh-dao-tao-tieu-bieu-tai-institut-culinaire-de-france
Các chương trình đào tạo tiêu biểu tại Institut Culinaire de France

Đối với chứng chỉ nghề nghiệp CAP (certificat d’aptitude professionnelle)

Đầu bếp bánh ngọt (8 tháng)

Khóa đào tạo bánh ngọt chuyên sâu này nhắm đến những người chưa có kiến ​​thức về bánh ngọt. Phương pháp giáo dục giúp sinh viên có kiến thức về bánh ngọt nhanh chóng và hiệu quả đồng thời mang đến cho họ khả năng tạo ra một chiếc bánh ngọt trong đó thấm nhuần bản sắc cá nhân của họ. 

Chương trình học nghề làm kem (8,5 tháng)

Chương trình đào tạo chuyên sâu này nhằm vào những người chưa có kiến ​​thức về làm kem để có được trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này. Phương pháp giảng dạy kết hợp các kỹ thuật vệ sinh, bảo quản, hương vị, cho phép sinh viên khả năng làm kem hoặc tiếp quản một cửa hàng kem và điều hành ở đó.

Xem thêm  Chương trình đào tạo y khoa chuyên ngành DFMS-DFMSA dành cho bác sĩ, dược sĩ nước ngoài tại Pháp – 2020

Chương trình học nghề Sôcôla – Bánh kẹo (2 năm)

Học viên được hướng dẫn về các loại nguyên liệu thô cũng như các chất phụ gia của socola, biết cách thực hiện các thao tác một cách chính xác. 

Đối với kỹ thuật làm bánh kẹo, học viên sẽ nắm rõ các kỹ thuật nấu, nấu chảy, tạo hình, làm nhân… Ngoài ra còn có cơ hội làm việc trong các công ty công nghiệp hoặc các công ty thủ công. 

Chương trình khác

Chương trình theo mùa (2 tháng)

Institut Culinaire de France Bordeaux cung cấp khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài 2 tháng bằng tiếng Anh vào các mùa đông, xuân, hè. Khóa học bao gồm 4 “đặc sản” của nghệ thuật đồ ngọt: bánh ngọt, bánh mì, socola và kem. 

Trong 2 tháng này, các học viên được hoàn toàn hòa nhập vào môn học với 7 giờ thực hành trong phòng thí nghiệm mỗi ngày.

Học phí và điều kiện ứng tuyển

Phí đăng ký: 450€ cho năm đầu tiên. 

Tài liệu học tập cá nhân: 750€ để mua hộp đựng bánh ngọt chuyên dụng cho các khóa học thực hành (thiết yếu) và hai áo khoác (trừ bằng thạc sĩ).

hoc-phi-tai-truong-nghe-thuat-am-thuc-o-phap
Học phí tại trường nghệ thuật ẩm thực Pháp

Bậc cử nhân

  • Thời lượng: 3 năm hoặc 1 năm sau BAC +2.
  • Ngôn ngữ: tiếng Pháp hoặc tiếng Anh
  • Học phí: 11.600€/năm 

Bậc thạc sĩ

  • Thời lượng: 2 năm (có thể chọn học truyền thống hoặc alternance)
  • Ngôn ngữ: Tiếng Pháp
  • Học phí: 10.500€/năm. 

Chứng chỉ nghề nghiệp 

  • Thời lượng: 8,5 tháng (bao gồm 16 tuần thực tập) / 8 tháng (bao gồm 14 tuần thực tập) đối với CAP Pâtissier
  • Ngôn ngữ: Tiếng Pháp
  • Học phí: 13.500€/ năm

Khóa học theo mùa (2 tháng)

Bánh nướng mùa đông: 7.500€

Bánh nướng mùa xuân: 7.500€

Trại hè làm bánh ngọt: 8.000 €

>>> XEM THÊM: Học phí chi tiết các chương trình tại Institut Culinaire de France

Quy trình ứng tuyển

Bước 1: Đặt lịch phỏng vấn tuyển sinh trên trang web

Bước 2: Phỏng vấn từ xa (bằng video). Cuộc phỏng vấn này là cơ hội để bạn trình bày dự án chuyên môn và động lực của mình cũng như để nhà trường đánh giá khả năng lồng ghép chương trình đào tạo mà bạn lựa chọn.

Bước 3: Trường sẽ thông báo cho bạn về việc nhập học ngay khi cuộc phỏng vấn của bạn kết thúc. Một hợp đồng đăng ký sẽ được gửi cho bạn nếu bạn được nhận.

Xem thêm  Quy trình Parcoursup là gì? Thông tin ứng tuyển Parcoursup 2024

Bước 4: Bạn có một tháng để xác nhận đăng ký của mình bằng cách gửi lại hợp đồng đã hoàn thành cho Institut Culinaire de France, kèm theo các tài liệu được yêu cầu.

Thông tin về đời sống sinh viên

Institut Culinaire de France Bordeaux cung cấp một loạt các dịch vụ để hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập của họ:

Cơ sở hạ tầng & trang thiết bị cao cấp

Trường nghệ thuật ẩm thực Pháp cung cấp cơ sở hạ tầng và thiết bị đào tạo chuyên nghiệp cao cấp đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất về công thái học, chất lượng truyền đạt và đảm bảo an toàn. 

du-hoc-phap-nganh-am-thuc-tai-institut-culinaire-de-france
Du học Pháp ngành ẩm thực tại Institut Culinaire de France
  • Mỗi học viên đều có không gian làm việc chất lượng cao, giúp họ dễ dàng thực hành và tiếp thu kiến ​​thức kỹ thuật trong điều kiện tốt nhất. Trong đó, mỗi phòng thí nghiệm có sức chứa tối đa 16 sinh viên.
  • Ngoài ra, tất cả các thiết bị nấu ăn có khả năng cách nhiệt, đồ nội thất đều được chọn lọc từ dòng sản phẩm chuyên nghiệp của công ty hàng đầu thế giới.

>>> XEM THÊM: Top các trường đại học nổi tiếng tại Bordeaux

Tổng kết

Trên đây là các thông tin chi tiết liên quan đến Institut Culinaire de France Bordeaux. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm ngôi trường đào tạo ngành ẩm thực phù hợp tại nước Pháp. 

Nếu có bất kỳ vấn đề liên quan đến du học Pháp ngành ẩm thực, đừng ngần ngại liên hệ với VFE để được giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất nhé!

Lưu ý: Cần phải có JavaScript với nội dung này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *