Du học Pháp thành phố Caen

Khi nhắc tới du học Pháp, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các trường ở Paris. Phải rồi, tới Pháp thì phải tới Paris chứ. Ở đó có La tour Eiffel, có bảo tàng Louvre hay Khải hoàn môn. Nhưng cuộc sống ở Paris nhiều khi quá đắt đỏ và xô bồ đến ngột ngạt. Nếu bạn muốn tìm một vùng ngoài Île-de-France để làm điểm đến du học Pháp, thì Caen chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

GHÉ THĂM THÀNH PHỐ CAEN

Caen là thành phố biển của tỉnh Calvados, thuộc vùng Normandie nằm ở phía Tây Bắc nước Pháp. Caen mang vẻ đẹp kì lạ, lúc thì màu trắng của những du thuyền hạng sang, lúc thì đằm thắm, ê ấp với những ban công đầy hoa. Và có thể nói không nơi nào có nhiều ban công đẹp như ở thành phố Caen.

Thành phố nằm cách Paris 250 km, khoảng 2 giờ di chuyển, cạnh khu nghỉ mát nổi tiếng Deauville và cạnh thành phố hoa Cabourg. Caen như một trạm dừng chân để bạn có thể dễ dàng ghé thăm các thành phố nổi tiếng của Pháp cũng như các nước Châu Âu .

Nằm cạnh biển Manche, nên vùng Normandie nói chung và Caen nói riêng mang khí hậu đại dương. Thời tiết mùa hè khá mát mẻ, nắng tương đối vừa phải, mùa đông thì không quá lạnh giá. Các bạn có thể yên tâm với điều kiện khí hậu như vậy sẽ dễ dàng thích nghi.

Xem thêm  CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VFE LÀM ĐẠI DIỆN CHO ĐẠI HỌC XÂY DỰNG CAEN – PHÁP TẠI BIENVENUE EN FRANCE

Cơ sở hạ tầng vật chất tại Caen hoàn toàn tương đương với các thành phố lớn như Paris, Bordeaux, Lyon,… Tuy nhiên quy mô dân số nhỏ hơn nên cuộc sống ở Caen khá yên bình, thoải mái, nhịp sống không quá hối hả, vội vàng. Con người Pháp nổi tiếng văn minh, lịch sự. Đối với các bạn đang có dự định du học tại Caen có thể yên tâm về việc hòa nhập xã hội. Hội sinh viên Việt Nam tại Caen thường xuyên tổ chức những hoạt động dã ngoại, du lịch, giải trí, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Thành phố Caen thật sự là nơi lý tưởng nếu bạn đang có ý định du học Pháp.

VFE Du học Pháp thành phố Caen 1

HỆ THỐNG GIÁO DỤC CAEN

Khác với Việt Nam, các trường đại học hàng đầu đa phần chỉ nằm tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống đại học ở Pháp phân bổ đồng đều về chất lượng trên toàn lãnh thổ. Từ Paris tới Toulouse, từ Lyon tới Bordeaux, bạn đều có thể tìm được những ngôi trường top đầu. Caen cũng vậy. Các lĩnh vực đào tạo & nghiên cứu tại đây trải dài trên các mảng khoa học – công nghệ – kinh tế – kiến trúc – kinh tế – luật – y tế – xã hội nhân văn – quản trị – nghệ thuật. Nổi bật nhất có thể kể tới Đại học Tổng hợp Caen và Đại học Xây dựng Caen.

Được xây dựng từ năm 1432 bởi Vua Henry VI của nước Anh, và là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất tại Pháp. Với tính chất là trường đại học tổng hợp, đại học Caean Normandie đào tạo tất cả các ngành khoa học, công nghệ, kinh tế, luật, quản trị kinh doanh, y học, nghệ thuật,…với đội ngũ giảng viên giáo sư – tiến sĩ – chuyên viên Top 1. Là ngôi trường đầu tư hiệu quả nhất về chất lượng cuộc sống sinh viên theo đánh giá của tạp chí L’ Étudiant, Đại học Caen đáp ứng đầy đủ cho sinh viên hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế như thư viện, phòng học, nhà ăn, ký túc xá, dịch vụ y tế. Ngoài ra, trường cũng tổ chức những hoạt động ngoài trời, cắm trại, thể thao để phục vụ tốt đời sống tinh thần cho các học viên.

Xem thêm  Du học ngành Quản trị Khách sạn ở Pháp

Các ngành đào tạo:

  • Nghệ thuật, Ngôn ngữ và văn chương
  • Luật, Kinh tế và Quản lý
  • Khoa học về con người và xã hội
  • Khoa học công nghệ và y khoa
  • Trường Đại học Xây dựng Caen (ESITIC Caen)

Nhắc tới chất lượng đào tạo kỹ sư ở Pháp, không thể không nhắc tới ESITIC Caen. Ngôi trường tư thục được thành lập từ năm 1993, rất nhanh chóng trở thành cơ sở  giáo dục nổi tiếng tại quốc gia này. Với đặc thù nghiên cứu giảng dạy về lĩnh vực kiến trúc – xây dựng, ESITIC Caen có một hệ thống máy móc, vật liệu nhằm phục vụ cho các giờ học thực hành. Trường kết hợp với các công ty, doanh nghiệp tại Normandie, hỗ trợ tích cực cho sinh viên trong quá trình nghiên cứu & thực tập, cũng là cách để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho họ. Hầu hết các sinh viên tại ESITIC Caen sau khi ra trường đều không mất nhiều thời gian tìm kiếm việc làm, và mức lương trung bình lên tới 32.000USD một năm.

Các ngành đào tạo:

  • Xây dựng công trình Công cộng (Tòa nhà, Cầu, Hầm, Đường…)
  • Xây dựng công trình Nghệ thuật
  • Xây dựng mạng lưới đường
  • Xây dựng công trình hàng hải
  • Thiết kế với sự trợ giúp của máy tính BIM

Block "”cuoibaiviet”" not found

Biên tập viên

Dũng Cá Xinh
Dũng Cá Xinh
Nông dân nghèo một vợ bốn con!
Bài viết mới
Xem thêm  Cử nhân Tâm lý học tại Đại học Nantes

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *