ĐẠI HỌC KHÔNG CÒN LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT

Sau khi biết kết quả thi sẽ là một cuộc chạy đua vào các trường đại học mà tương lai còn mờ mịt với một dấu hỏi lớn không biết sau này sẽ đi đâu, về đâu?

Du học đã trở thành một lựa chọn mở ra tương lai tươi sáng phía trước. Vậy tại sao lại là du học?

Đối với những bạn học sinh vừa tốt nghiệp THPT, du học sẽ đem đến cho các bạn một nền tảng vững chắc cả về kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ. Pháp, Canada, Mỹ,… là những nền giáo dục hàng đầu thế giới. Không có gì phải bàn cãi về những điều các bạn sẽ được trải nghiệm ở những đất nước phát triển, văn minh cả về giáo dục và môi trường sống. Sau 4 năm trở về, ngoài kiến thức chuyên ngành, ngoài khả năng ngoại ngữ, các bạn sẽ có trong tay những kỹ năng chuyên nghiệp mà người khác khó có được, cùng với đó là lối tư duy, văn hóa ứng xử, phong cách làm việc mới mẻ, năng động, hiện đại. Đây chính là những chìa khóa mở ra tiền đồ rộng mở trước mắt.

Hiện nay có một hiện tượng được đánh giá là bất hợp lý. Đó là việc sinh viên sau khi học đại học ra trường thất nghiệp tràn lan, hoặc đi làm những công việc không sử dụng đến kiến thức chuyên môn của mình. Trong khi thi trường lao động vẫn luôn thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Lý do của việc này là bởi trong môi trường đại học, các bạn bị thiếu hụt rất nhiều kể cả về chuyên môn lẫn kĩ năng. Không nhiều bạn sau khi học đại học trong nước xong mà tự trau dồi cho mình được chuyên môn vững, kỹ năng tốt, ngoại ngữ giỏi và tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Vậy nên, việc định hướng tương lai và lựa chọn môi trường học tập giai đoạn này là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ quyết định đến cả sự nghiệp sau này của bạn.

Xem thêm  Must-know French: Học 4000 từ vựng cần thiết trong tiếng Pháp chỉ với một cuốn sách

Du học trở thành lựa chọn tối ưu cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT bởi lẽ ngoài những điều các bạn sẽ nhận được là vô cùng giá trị, thì mức chi phí bỏ ra cũng đã trở nên rất nhẹ nhàng. Du học đã không còn là điều gì quá xa vời nếu các bạn biết tìm cho mình những lựa chọn sáng suốt. Một số nước như Pháp có chính sách đầu tư cho giáo dục cực kỳ lớn nên miễn hoàn toàn học phí cho tất cả học sinh theo học. Thêm vào đó, việc đi làm thêm cũng đủ cho các bạn tự trang trải cho cuộc sống của mình. Đây chính là những lí do khiến cho du học đã và đang trở thành lựa chọn phổ biến đối với rất nhiều học sinh tốt nghiệp THPT.

Vậy bạn đã tìm ra con đường riêng cho mình chưa?

Biên tập viên

Dũng Cá Xinh
Dũng Cá Xinh
Nông dân nghèo một vợ bốn con!
Bài viết mới
Xem thêm  Thạc sĩ Kinh tế tại Sciences Po

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *